Dù bất cứ đơn hàng nào được sử lý cẩn thận đến đâu cũng khó tránh khỏi được những vấn từ phát sinh tác động từ bên ngoài… Hãy cùng tìm hiểu một số sự việc phát sinh khi ship hàng để kịp thời chủ động ứng phó với đa số tình huống, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
1 số vụ việc phát sinh khi giao hàng
Số điện thoại không đúng: Nguyên nhân có thể do nhiều bên từ phía người tiêu dùng, doanh nghiệp và kể cả đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng. Trong tiến độ xử lý đơn hàng đã ghi nhầm số điện thoại khiến việc ship hàng bị gián đoạn, thời gian chờ đợi lâu, khó liên lạc với khách hàng.
Tắc đường: Vào những giờ cao điểm thì việc tắc đường không thể tránh khỏi, liên quan đến thời điểm giao hàng, khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi chờ đợi lâu. Cần có sự thông cảm giữa người bán, người mua với đơn vị giao hàng.
Đổi trả lại hàng: Do hàng hóa không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, khi Ship hàng đến tận nhà khách hàng từ chối lấy hàng và không giao dịch tiền hàng và tiền ship.
Cách xử lý các sự việc phát sinh khi giao hàng
Các sự cố phát sinh rất khó tránh khỏi khi những sự có có thể đến bất kỳ lúc nào vấn đề là các bên sẽ cùng thông làm và đơn vị giao hàng cách xử lý như thế nào để làm hài lòng được cả 2 bên.
Tùy vào từng trường hợp mà đơn vị ship hàng sẽ xử lý tình huống sao cho hợp lý và làm hài lòng khách hàng nhất. Trong trường hợp số điện thoại không đúng, shipper báo lại cho tổng đài và thông báo cho bên gửi check lại SDDT người nhận. Tình trạng kẹt xe có thể giao sớm hơn trước thời gian tắc đường.
Theo >>> Những vấn đề phát sinh khi giao hàng mà bạn cần hiểu rõ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét