Sở dĩ website taobao.com của tập đoàn alibaba được nhiều người mua hàng tin tưởng một phần cũng nhờ vào Hệ thống đánh giá người mua thông qua việc cho điểm khi mua hàng.
Hiểu dễ dàng thì đó là độ Uy tín của shop bán hàng. Vậy độ uy tín được xem như thế nào? Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đánh giá hàng Taobao – các shop trên Taobao để bạn đọc tham khảo.
- Hệ thống đánh giá khách hàng bán của Taobao
- Cách đánh giá dựa vào biểu tượng
- Cách đánh dựa vào nhận xét khách quan từ phía người tiêu dùng hàng
Hệ thống đánh giá khách hàng bán của Taobao
Taobao hiện là 1 trong những website thương mại điện tử lớn nhất Trung Hoa, với quy mô khổng lồ. Để làm ra phát triển thần kì này, ngoài yếu tố chất lượng, giá cả hợp lý thì còn phải kể tới sự tiện lợi của hệ thống đánh giá người tiêu dùng bán. Nói cách dễ dàng nắm bắt mà các “dân mua hàng” Việt Nam thường nói đó là độ Uy Tín của shop bán hàng.
Công cụ đánh giá này cho phép những người mua hàng được bầu chọn mức độ uy tín theo nhiều mức khác biệt. Thông qua thành quả này, những khách hàng hàng sau sẽ dựa vào đó để đưa đến ra quyết định mua hay không mua.
Với công cụ đánh giá, người tiêu dùng hàng có thể dựa vào biểu tượng và dựa vào những nhận xét, ghi chú hiển thị trên web. Bạn hoàn toàn yên tâm về độ khách quan của rất nhiều nhận xét này bởi việc quản lý các thông tin này thuộc về taobao.com chứ không thuộc về người bán hàng.
Cách đánh giá dựa vào biểu tượng
Trên trang taobao.com, biểu tượng đánh giá độ uy tín sẽ mở ra bên góc phải, đi kèm tên của shop. Độ uy tín của hàng và shop dựa vào sự tăng dần theo số lượng và biểu tượng Trái tim, Kim cương, Vương miện bạc, Vương miện vàng.
Để có được độ Uy tín cao nhất, các Shop phải có thời điểm bán hàng lâu năm, có chế độ và chế độ bán hàng cũng các sản phẩm tốt nhất. Dĩ nhiên Chi phí cũng là một phần quan trọng.
Tuy nhiên, bạn cần chú ý là không hẳn những shop có biểu tượng trái tim là uy tín thấp hoặc hay hàng hóa kém chất lượng vì có thể đó là shop mới hoạt động nên lượng phản hồi từ khách hàng chưa nhiều. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì đôi khi không cứ phải shop có Vương Miện màu vàng là có sản phẩm như ý.
Để đảm bảo thì khách hàng rất cần được tham khảo chi tiết các giới thiệu của shop và mặt hàng bạn cần mua có yêu cầu như thế nào? Nếu trong trường hợp bạn cảm thấy giá của các shop mới đó tốt hơn thế thì nên mua thử một vài món để xem chất lượng có tốt không?
Cách đánh dựa vào nhận xét khách quan từ phía khách hàng hàng
Không chỉ đánh giá dựa theo bảng đánh giá của các người mua hàng, bạn còn có thể đánh giá chúng dựa theo số lượng hàng bán ra, số lượng hàng còn trong kho, màu sắc số lượng có đủ không? Bên cạnh đó, hãy xem khách hàng nói gì về shop và sản phẩm bằng cách dịch và đọc những comment bên dưới sản phẩm.
Nhìn chung, ý kiến khách hàng sẽ là cách phản ánh chất lượng, dịch vụ của shop một cách chân thực và khách quan nhất. Dĩ nhiên cũng không ngoài trực người mua hàng lại chính là người của shop. Tuy nhiên, các shop không thể đầu tư một số lượng người chuyên đi viết review đông đảo như thế được nên bạn có thể tin cậy vào cách này.
Nếu bạn không biết tiếng hoa thì hãy dùng công cụ Google Translate để đọc những ý kiến khen, chê, tốt xấu về sản phẩm của shop. Nếu sản phẩm và shop có nhiều comment tích cực và lành mạnh, có càng có cơ sở khẳng định shop này uy tín và ra ra quyết định mua hàng luôn.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến khoản ghi giao dịch là số lượt giao dịch thành công đối với sản phẩm của shop, điều này phản ánh rõ hơn về mức độ bán chạy, khả năng thu hút sản phẩm là nhiều hay ít. Lượng giao dịch thành công còn trực tiếp phản ánh độ tin tưởng của shop với người dùng.
Trên đây là bài viết chia sẻ về cách đánh giá hàng Taobao – các shop trên Taobao. Tất nhiên, không chỉ khai phá trên web là đã nhận biết 100% shop có uy tín hay không, nhưng đó là những cơ sở quan trọng nhất mà bạn có thể làm khi mua hàng trên taobao.
(Sưu tầm)
>>> Nguồn: Cách đánh giá hàng Taobao – các cửa hàng trên Taobao
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét