Thứ Tư, 3 tháng 2, 2021

Các điều dân mua bán online cần lưu ý khi ship hàng mùa Tết

Đang đến Tết rồi, đây là dịp để dân kinh doanh hốt bạc. Nhưng làm thế nào để giao hàng ngày Tết được an toàn? ship hàng dịp Tết như thế nào cho nhanh chóng? Bài viết tiếp sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách giao hàng ngày Tết như thế nào để tác dụng nhé.

Chẳng riêng gì trong cổ truyền mà với dân kinh doanh online thì mấy tháng cuối năm cũng là thời điểm buôn bán rầm rộ nhất, các chương trình tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá liên tiếp được tung ra để kiếm về cả trăm đơn hàng một ngày. điều này tất nhiên là tốt, nhưng sẽ trở thành vấn đề lớn nếu bạn không thể làm tốt khâu vận chuyển. Vì chỉ cần chọn shipper không chuẩn là tiền lãi sẽ sụt giảm, hay trong quá trình vận chuyển gặp sự việc trục trặc cũng dễ mất khách. Vậy thì hãy xem thêm ngày 5 điều cần đặc biệt để ý khi giao hàng, giao hàng ngày tết ngay dưới đây cùng Sapo nhé.

1. Lên lịch hẹn giao hàng ngày tết cụ thể

Dịp cuối năm lễ Tết người nào cũng bận rộn, vì vậy khách thường dễ mất kiên nhẫn hơn khi chờ đợi hàng được chuyển đến sau khi đã đặt với chủ shop hoặc đã chuyển khoản xong xuôi. Để trấn an người mua bạn nên có một lịch hẹn Ship hàng ngày tết cụ thể chi tiết cho họ, ví dụ sau khi chứng thực đơn hàng vào ngày 29/11, hãy gửi thông báo là hàng đã được đóng gói và chuyển đi vào ngày 30/11, dự kiến đến tay khách ngày 2/12 chẳng hạn. Khi bạn đưa ra những mốc thời điểm chính xác khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn.

Kinh nghiệm giao hàng ngày Tết nhanh chóng và kết quả

Việc lên lịch hẹn không phải thích thì hẹn khách ngày nào cũng đã được, bạn thậm chí phải khởi tạo một bảng biểu giao hàng ngày tết chi tiết vì lúc đó số đơn bạn nhận rất nhiều, rất dễ bị quên hoặc lỡ mất vài ngày. Và hậu quả thì chắc không cần nói bạn cũng quá rõ ràng, vậy nên cứ cẩn tắc vô áy náy.

Kinh nghiệm giao hàng ngày Tết nhanh chóng và công dụng

Một lời khuyên cho bạn đó là dùng phần mềm quản lý bán hàng nếu như bạn bán hàng tại cửa hàng lẫn online. Hoặc nếu chỉ bán online không thôi thì bạn có thể dùng phần mềm quản lý điều hành bán hàng online chuyên biệt như vậy thì sẽ đỡ tốn chi phí cho bạn hơn nhiều lần. Tại sao phải sử dụng phần mềm quản lý và điều hành bán hàng? Vì chỉ riêng công đoạn giao hàng thì bạn có thể tiết kiệm được một lượng lớn thời gian và với việc gọi shipper thì cứ yên tâm, vì được liên kết với những đơn vị vận chuyển lớn nhất hiện giờ nên bạn không cần phải chạy đôn chạy đáo để tìm shipper cho việc giao hàng ngày Tết nữa nữa, chất lượng và uy tín của shipper cũng sẽ được an tâm hơn.

2. Gói sẵn hàng hóa khi giao hàng ngày Tết

Kinh doanh online có một ưu thế là bạn không phải trưng bày sản phẩm lên kệ, giá treo, như vậy sẽ giảm bớt được một công đoạn rắc rối. Nếu là bình thường khi có khách đặt bạn mới bắt đầu đóng gói để chuyển hàng đi, nhưng đến dịp lễ Tết bạn hầu như không có thời gian để làm các việc đó vì đơn hàng không ít, bạn vừa phải lo nhập thêm lô mới vừa phải support cho khách. Kình nghiệm giao hàng ngày tết là để tiết kiệm công sức và thời gian thì ngay sau khi nhập hàng bạn nên phân loại và đóng gói luôn, xác thực đơn với khách xong là có thể đưa theo ship ngay.

3. Luôn có phương án shipper dự phòng khi ship hàng ngày Tết

Nhiều chủ shop bán hàng online do không dự đoán trước được số đơn hàng sẽ tăng đột biến vào cuối năm nên hay gặp phải các vấn đề về nhân lực shipper. Trường hợp dễ thấy nhất là shipper, giao hàng dịp tết không đủ, không kịp “chạy show” dẫn đến lỡ hẹn với khách, khiến khách bực bội. Một số shop phải chữa cháy bằng cách huy động người thân đi giao hàng dịp tết hộ hoặc nhờ xe ôm đi giao hàng ngày tết, nhưng chắc chắn chi phí bỏ ra sẽ cao hơn nhiều, lại không nhanh chóng bằng shipper chuyên nghiệp và bài bản. Để tránh những lúc như vậy bạn phải luôn có phương án shipper dự phòng, làm việc trước với 2 đến 3 shipper khác ngoài nhân viên chính của shop để liên hệ họ khi cần.

Luôn có phương án shipper dự phòng khi giao hàng ngày Tết

Ngoài ra, thời điểm cuối năm quý khách hàng rất dễ mất kiên nhẫn nên để khiến họ hài lòng bạn phải đẩy nhanh gia tốc ship hàng dịp tết. Nếu ship nội tỉnh bạn chỉ nên giới hạn tối đa trong khoảng 12 – 24 tiếng, nếu ship ngoại tỉnh thì từ 3 ngày đổ lại là thích hợp. Trong trường hợp gặp bất cứ sự việc nào khi vận chuyển hãy báo ngay cho khách hàng, đừng để họ chờ đợi rồi khiếu nại mới xin lỗi.

4. Ship hàng ngày tết đừng quên tiếp thị

Dịp lễ Tết là thời điểm rất tuyệt vời cho các chương trình quảng cáo, bạn nên tận dụng điều đó ngay trong khâu ship hàng dịp tết. Đơn giản chỉ cần in vài thông tin về chương trình giảm giá nhân dịp Giáng sinh lên vỏ hộp, túi nilon đựng đồ là được. Hoặc kì công hơn bạn có thể tặng khách hàng những món quà nhỏ bất ngờ như một tấm thiệp mừng năm mới, một chiếc bít tất Noel,… Tất cả những điều đó tuy nhỏ nhưng lại làm tăng cường độ hài lòng của khách hàng về shop của bạn, đồng thời gián tiếp quảng cáo thương hiệu đến nhiều người hơn, lợi ích thu về đủ lớn so với công sức bạn bỏ ra.

5. Quản lý ship hàng ngày tết bằng phần mềm

Hầu hết các shop hiện nay đều quản lý và điều hành giao hàng ngày tết bằng phương pháp bằng tay, hoặc ghi chép lại trên sổ sách hoặc chỉ đơn giản và dễ dàng ghi chú vài dòng sơ sài. Nếu là ngày thường thì vấn đề đó không gây ảnh hưởng lớn đến quy trình tiến độ bán hàng, nhưng đặc biệt vào dịp lễ Tết hoặc đợt khuyến mãi thì rất dễ tạo nên sai trái. Lúc đó đơn đặt hàng của khách tương đối nhiều, các chủ shop thường không kịp liên hệ với bên dịch vụ giao hàng dịp tết hoặc nếu có cũng không theo dõi sát sao được. Hậu quả là Ship hàng ngày tết muộn cho khách, tệ hơn thế thì đơn hàng thất lạc vừa mất tiền vừa mất uy tín.

Muốn tránh tình trạng trên thì các chủ shop nên sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp tính năng quản lý vận chuyển. Thông thường những phần mềm này sẽ được đồng bộ hai chiều với các đơn vị vận chuyển uy tín như Viettel Post, giao hàng Nhanh,… nên đơn hàng của bạn sẽ tự động được chuyển đến đơn vị giao hàng sau khi hoàn tất, đồng thời bạn cũng dễ dàng cập nhật được trạng thái của đơn hàng đó, xem shipper đã đến nhận chưa, mấy giờ thì giao, mấy giờ thì đến chỗ khách,…  Nhờ vậy mà bạn có thể tiết kiệm tới 50% thời gian giao hàng, đảm bảo an toàn chất lượng dịch vụ khi phục vụ người mua. Ngoài ra phần mềm cũng trợ giúp bạn quản lý chi phí vận chuyển, số tiền thu hộ một cách chi tiết, tránh vấn đề shipper “bùng” tiền, bùng “hàng”. Bạn có thể nhấp ngay vào link dưới để trải nghiệm thử tính năng thú vị này miễn phí 15 ngày!

Nguồn: Một số điều dân mua bán qua mạng cần lưu ý khi ship hàng mùa Tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét