Thứ Hai, 1 tháng 3, 2021

Thuê vận chuyển hàng hoá dịp Tết, những lưu ý khi "chọn mặt gửi vàng"

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa ra đời để đáp ứng vận chuyển của người tiêu dùng. Mặc dù vậy, để đảm bảo hàng hóa "đi đến nơi, về đến chốn" an toàn, nhanh chóng lại là 1 vụ việc khiến người sử dụng dịch vụ đau đầu, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, khi nhu cầu của người dân tăng cao.

Vận chuyển hàng hóa đóng một vai trò trọng yếu của các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa.

Hiện nay, dịch vụ vận chuyển hàng hóa được triển khai thông trải qua nhiều hình thức, như: đường bộ; đường sắt; đường thủy; đường hàng không; đường ống.

Ảnh minh họa vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, vấn đề khiến người sử dụng dịch vụ quan tâm chính là việc hàng hóa của họ được vận chuyển một cách nhanh chóng, an toàn (không hư hỏng, thất lạc...) và giá cả phù hợp. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, cần đặc biệt lưu ý 1 số ít vấn đề, như:

Tốc độ giao hàng

Ít nhiều trường hợp khách hủy đơn hàng chỉ vì thời điểm chờ đợi giao hàng quá lâu, Chính vì vậy, người sử dụng dịch vụ vận chuyển cần nắm bắt được ngày ý định ship hàng cũng như việc trì hoãn đơn hàng vì một lý do nào đó, từ đó có thể kịp thời thông báo cho khách hàng của mình, tránh việc họ chờ đợi quá lâu mà chán nản và muốn huỷ đơn hàng.

Giá cả hợp lý, so sánh giá giữa các đơn vị vận chuyển

Một đơn hàng với phí giao hàng quá cao sẽ khiến khách hàng phải suy nghĩ lại sự việc có nên mua hay không.

Từ vấn đề trên người lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa cần so sánh mức giá giữa những đơn vị để có thể mang lại mức giá tốt nhất, cũng giống như đạt được sự hài lòng từ khách hàng. Mặc dù vậy, nên tỉnh táo lựa chọn và không nên quá ham rẻ. Bởi, có quá nhiều hãng vận chuyển với những mức giá thành cạnh tranh, nhưng kèm theo đó là dịch vụ không tốt. Vậy nên, cần bĩnh tĩnh đánh giá thêm những tiêu chí khác trước khi đưa ra quyết định.

Đánh giá thái độ giao hàng từ phản hồi của khách

Chắc hẳn chúng ta không muốn bị khách hàng "quay lưng" do thái độ của nhân viên Ship hàng trước đó không được tốt. Việc theo dõi phản hồi (chủ động liên hệ với khách sau khi ship hàng để có phản hồi hoặc khách tự động phản hồi) sẽ giúp người sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa có thể đánh giá được thái độ phục vụ của nhân viên giao hàng nói riêng và đơn vị ship hàng nói chung.

Khảo sát xem dịch vụ giao hàng mình đang sử dụng có giao đúng hạn và người ship hàng có thái độ tốt với khách của mình hay không là điều mà người sử dụng dịch vụ cần đặc biệt chăm chú.

Hiện có rất nhiều hình thức vận chuyển hàng hóa được phát triển. Ảnh: Internet

Hỗ trợ giao hàng nhiều lần

Hỗ trợ giao hàng nhiều lần cũng là 1 tiêu chí đánh giá quan trọng khi lựa chọn đơn vị vận chuyển.

Nhiều trường hợp khách hàng có công việc bận hoặc trong quá trình giao hàng không thể nhận, vậy đơn vị vận chuyển hàng hóa có sẵn sàng chuẩn bị hỗ trợ giao lại lần thứ 2, thứ 3 cho chúng ta hay không?

Phí COD và thời gian chuyển trả tiền COD

Bản chất của việc ship hàng COD đó là khách hàng sẽ thanh toán giao dịch tiền sau khi nhận được hàng, sau đó, người giao hàng sẽ đưa lại số tiền đó cho người thuê mướn vận dịch vụ vận chuyển.

Tại Việt Nam, thường chỉ có những hãng bưu điện, bưu cục hoặc các công ty vận chuyển hàng nước ngoài mới ghi danh mục phí COD trong các biên nhận. Còn đối với những shop nhỏ lẻ thì rất hạn chế ghi rõ phí COD. điều đó dễ dàng nắm bắt bởi đây là cách làm đánh vào suy nghĩ của khách.

Vì vậy, người sử dụng dịch vụ cũng cần lưu ý xem xét cước phí COD cao hay không và thời khắc chuyển trả tiền COD như thế nào.

Nguồn: Thuê ship hàng hoá dịp Tết, những lưu ý khi "chọn mặt gửi vàng"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét